Y tuong kinh doanh my pham va nhung bat cap

2015-06-24 10:07

Giới trẻ ngày nay luôn có những ý tưởng kinh doanh mới mẻ và sáng tạo không ngừng. Tuy nhiên, lợi bất cập hại, bên cạnh lợi ích tuyệt vời mà kinh doanh mỹ phẩm mang lại là những thách thức và khó khăn mà nhà kinh doanh nào cũng sẽ trải qua. Sau đây là những khó khăn này và cùng đưa ra phương hướng giải quyết đơn giản và hiệu quả nhất cho công việc kinh doanh của bạn.

Nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm không an toàn
Điều đầu tiên khi nhắc đến phải là chất lượng sản phẩm. Chất lượng tốt là yếu tố thành công quan trọng khi kinh doanh mỹ phẩm. Tuy nhiên không ít người kinh doanh chỉ nghĩ đến lợi nhuận mà quên đi yếu tố cần thiết này.
Với kinh doanh mỹ phẩm, để có được nguồn hàng chất lượng tốt và giá hợp lý không phải điều dễ dàng. Thông thường sẽ có 2 dòng sản phẩm cơ bản là mỹ phẩm cao cấp và mỹ phẩm hạng trung. Không xét đến những dòng mỹ phẩm thấp, vì chất lượng khó đảm bảo. Với dòng mỹ phẩm cao cấp sẽ dễ dàng liên hệ với các nhà phân phối chính với giá hợp lý và chất lượng đảm bảo. Mỹ phẩm hạng trung thì nguồn hàng khá đa dạng và dễ dàng lấy phải hàng giả.


Những bất cập trong ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm khá hỗn loạn bởi sự đa dạng của nguồn hàng. Cho dù bạn là một người am hiểu về mỹ phẩm nhưng cách thức làm giả hàng bây giờ khó lòng nhận biết. Suy cho cùng, khi bạn đi nhập hàng bạn cũng đóng vai trò là người mua, và hiển nhiên bạn muốn một mức giá rẻ để hưởng chênh lệch cao. Điều đó khiến không ít những sản phẩm chất lượng “dởm” thâm nhập vào cửa hàng mà chính bạn cũng khó lòng nhận biết. Và điều này khiến khách hàng cảm thấy không an toàn. Đặc biệt với các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm handmade,chất lượng luôn là dấu hỏi chấm.
Vì vậy, trước thị trường nguồn hàng đa dạng, hỗn loạn và tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng, bạn nên lựa chọn cho mình những nhà cung cấp tốt có đảm bảo chất lượng hay sản phẩm chính hãng. Hiện nay những tên tuổi mỹ phẩm lớn đều có dòng sản phẩm “bình dân” với mức giá không hề cao, hoặc liên hệ trực tiếp với chi nhánh công ty để có được sản phẩm mức giá tốt mà không sợ gặp phải hàng giả.
Thị trường có sức cạnh tranh lớn
Thị trường kinh doanh mỹ phẩm luôn là “miếng mồi béo bở” của nhiều người kinh doanh, vì nhu cầu làm đẹp khách hàng luôn không ngừng tăng lên. Dạo quanh trên các con phố, tìm kiếm nhu cầu mua mỹ phẩm bạn sẽ thấy sự choáng ngợp của vô vàn các địa chỉ kinh doanh mỹ phẩm. Cũng như những cách thức quảng cáo để có được khách hàng từ những cửa hàng này. Quảng cáo về các dòng sản phẩm chất lượng tốt giá rẻ, hay các chương trình giảm giá.
“Với sự đa dạng của thị trường, khách hàng càng có nhiều sự lựa chọn hơn, và điều đó khiến những nhà kinh doanh mỹ phẩm luôn phải đau đầu khi nghĩ ra cách thức thu hút và thậm chí giữ chân khách lâu hơn. Rào cản gia nhập ngành không cao, tuy vậy tồn tại lâu dài và phát triển không phải điều dễ dàng.”, chị H.T.Hà – chủ shop buốn bán mỹ phẩm Hàn Quốc online tamsu thamkin




Kinh doanh đúng mặt hàng mỹ phẩm dởm là vấn đề khá lo ngại

Để đối mặt với sức cạnh tranh của kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần đảm bảo chất lượng sản phẩm mình đưa ra là hàng đầu, sau đó là sự khác biệt trong cách thức kinh doanh và gia tăng thêm lợi ích cho khách hàng. Đừng có sử dụng giảm giá quá nhiều, vì điều đó sẽ hạ thấp chất lượng sản phẩm bạn đang kinh doanh.
Rào cản gia nhập thấp nhưng thiếu kinh nghiệm
Hầu như kinh doanh mỹ phẩm hiện nay đều là giới trẻ, kinh nghiệm kinh doanh không có nhiều, am hiểu thị trường không đủ và nguồn vốn có giới hạn. Điều đó hạn chế phần nào khả năng phát triển và tiếp cận thị trường.
Hơn nữa thị trường kinh doanh mỹ phẩm tại nước ta hiện nay đa phần là những cửa hàng nhỏ, việc kinh doanh theo những showroom lớn chưa phổ biến vì mức chi phí có hạn. Điều đó khiến tính chuyên nghiệp không cao và chịu sức cạnh tranh lớn từ các nguồn hàng nước ngoài. Đây là bất lợi lớn cho các sản phẩm trong nước, cũng như những cửa hàng đang kinh doanh mặt hàng này.
Trở lại